8 ช่องทางความสุข

คนนับร้อยเฮโลช่วยกันซ่อมบ้านให้ชายชรายากจน

 
ผู้คนนับร้อยจากทั้งใกล้และไกล ลงแรงช่วยกันซ่อมบ้านเยิน ๆ ให้ชายชรา หลังจากวัยรุ่นปากเสียพูดเข้าหูว่า ควรจะเผาบ้านอุบาทว์นี้ทิ้งเสีย

paint8n-1-web

Josh Cyganik โบกมือทักทาย Leonard Bullock ชายชราอายุ 75 ปีที่อาศัยอยู่ในบ้านเก่า ๆ ในโอเรกอนทุก ๆ เช้าเป็นเวลา 4 ปีมาแล้ว เขาทำงานอยู่ถนนฝั่งตรงข้ามบ้านของชายชราที่ใช้เวลาส่วนใหญ่นั่งอยู่ที่ระเบียงหน้าบ้านหลังเก่าที่มีสีลอกกระดำกระด่างและมีหน้าต่างและประตูพัง ๆ ที่ปะไว้ด้วยเศษกระดาษ เพราะชายชราไม่มีเงินพอจะซ่อมแซม

เมื่อเดือนที่แล้ว Josh ได้ยินวันรุ่นสองคนพูดถึงบ้านของชายชราว่า บ้านหลังนี้มันน่าขยะแขยงและน่าจะเผาทิ้งเสีย คำพูดนี้ทำให้ชายชราคอตกด้วยความเสียใจ Josh บอกว่าเขาไม่สามารถลืมสีหน้าเศร้า ๆ ของชายชราได้เลย ตอนนั้นเขารู้สึกโกรธและอยากพูดอะไรบางอย่างกับเด็กวัยรุ่นปากเสียสองคนนั้น แต่เขาเลือกที่จะเปลี่ยนความโกรธให้เป็นพลังเพื่อสร้างสรรค์แทน เขาวางแผนที่จะทำบางอย่าง ที่จะทำให้ไม่มีใครมาต่อว่าบ้านของ Leonard ได้อีกต่อไป

วันต่อมาเขาประกาศหาอาสาสมัครมาช่วยกันทาสีบ้านให้ชายชราใน facebook และให้เพื่อนที่ทำงานที่ร้านวัสดุก่อสร้าง (Tum-a-Lum Lumber store) ขอให้เจ้าของร้านให้บริจาคสีทาบ้านให้

อาสามาไกล

ข่าวนี้กระจายออกไปอย่างเร็ว ที่น่าทึ่งที่สุด คือ ในตอนเช้ามีคนนับร้อยมาช่วยกันอาสาทำงานนี้!

Josh บอกว่า “ผมแทบไม่เชื่อว่าจะมีคนมามากขนาดนี้ ผมเลิกนับเมื่อนับได้ 95 คน อาสาสมัครมาจากทุกที่ เช่น จาก เท็กซัส วอชิงตัน และ แคลิฟอร์เนีย รวมถึงคนที่ขับรถผ่านมาชมงานอาสาทั้งวัน”

ส่วนคนที่มาไม่ได้ก็ส่งน้ำ อาหารมาให้ หรือเงินบริจาค มีคนซื้อเฟอร์นิเจอร์ชุดใหม่สำหรับใช้ที่ระเบียงหน้าบ้านให้ ทาง Starbucks ก็บริจาคน้ำและชาเย็น 6 แกลลอน สำหรับจิตอาสาที่มาช่วยงาน นอกจากนั้นร้านขายไม้ยังมาช่วยซ่อมระเบียงหน้าบ้านให้ใหม่

็้homebefore

ืnew home

ชายชราและภรรยารู้สึกมีความสุขมากและไม่อยากให้วันจบสิ้นลง ตอนห้าทุ่มพวกเขายังอยู่ที่ระเบียงหน้าบ้านโบกมือทักทายรถที่แวะมาเยี่ยมชม

มีความสุขทุก ๆ เช้า

ทุกวันนี้ Josh และ Leonard ยังโบกมือทักทายกันยามเช้า แต่ทุกวันนี้เขามีสีหน้าที่มีความสุขมากกว่าแต่ก่อน Josh บอกว่า นี่คงจะเป็นการทาสีครั้งสุดท้ายของบ้านหลังนี้

สำหรับผมการช่วยทาสีบ้านให้เขา มันทำให้ผมได้เห็นภาพของชายชราที่ระเบียงหน้าบ้านยิ้มให้ผมทุกวันพร้อมฉากหลังสวย ๆ และนี่เป็นสิ่งที่มีค่าสำหรับผม


ที่มา :http://www.uprr.com/newsinfo/community_ties/2015/august/josh-cyganik.shtml
http://fox13now.com/2015/08/06/good-samaritan-rallies-volunteers-to-repaint-elderly-mans-house-after-overhearing-teens-hurtful-comments/ และ http://www.nydailynews.com/news/national/good-samaritan-gathers-crew-paint-old-man-home-article-1.2318516

ความสัมพันธ์

งานจิตอาสา

8 ช่องทางความสุข

ความสุขประเทศไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save