8 ช่องทางความสุข

ชีวิตใหม่ของม้าชรา…ด้วยใจเมตตาของเด็กชายตัวน้อย

Horse_Saved_By_Boy_FamilyPhotoMJAllen

เราทำงานหนักมาทั้งชีวิต การเกษียณอายุการทำงานของมนุษย์ หมายถึง การหยุดทำงาน แต่สำหรับสัตว์บางชนิดนั้นหมายถึงความตาย โชคยังดีที่โลกใบนี้ยังมีคนใจเมตตา…เป็นเด็กชายตัวน้อย ๆ ที่สละเงินของขวัญวันเกิด เพื่อช่วยชีวิตม้าแข่งเกษียณอายุ ที่จะถูกนำไปฆ่า แทนที่จะใช้เงินที่ได้ในวันเกิดซื้อของเล่นหรือเกมเหมือนเด็กส่วนใหญ่

Karazan เป็นม้าแข่งอายุ 17 ปีที่ปลดประจำการและถูกพ่อค้าเนื้อซื้อตัวไปเพื่อฆ่า และได้มีการประกาศขอความช่วยเหลือผ่านทางอินเทอร์เน็ต เมื่อ Brandon Hayman วัย 9 ขวบรู้เรื่องนี้จากแม่ เขาบอกแม่ว่า

“แม่ครับ วันเกิดผมกำลังจะมาถึง เอาเงินวันเกิดให้พวกเขาไปเถอะครับ ผมไม่อยากให้ม้าตาย”

Brandon บอกว่าสิ่งที่สะดุดใจเขาคือ “ผมของ Karazan กับผมของผมมีสีเดียวกันเลย…ผมอยากช่วยมันเพราะผมรักม้า”

ครอบครัวของเขา อาศัยในฟาร์ม พวกเขามีม้าอยู่แล้ว 7 ตัว ลาหนึ่งตัว หมาและแมวหลายตัว และเด็ก ๆ อีก 6 คน การเลี้ยงม้าเพิ่มจึงเป็นเรื่องที่แม่ของเขาไม่เคยคิดจะทำ แต่เธอก็ภูมิใจและปลื้มใจกับความเมตตากรุณาของลูกชาย เธอจึงหาทุนสนับสนุนจากเพื่อน ๆ จนได้เงินครบ 650 เหรียญ และซื้อ Karazan จากความตาย

สองสามวันต่อมา คุณแม่บอก Brandon ว่ามีข่าวดีมาบอก คือ นอกจาก Karazan จะไม่ถูกฆ่าแล้ว แต่มันจะมาอยู่กับเราและเป็นของลูก…เท่านั้นแหล่ะ Brandon ดีใจแทบคลั่งเลย
คุณแม่เล่าว่า Karazan เป็นเพื่อนที่ดีมาก เมื่อใดที่ Brandon รู้สึกเศร้าเขาจะเดินออกไปในสนามพร้อมกับแครอทในมือและพูดคุยกับเพื่อนใหม่ของเขา ทั้งคู่เข้ากันได้ดี เธอคิดว่าทั้งคู่เกิดมาเพื่อจะอยู่ด้วยกัน

ชีวิตใหม่ของม้าชราจึงเริ่มขึ้นกับเด็กชายตัวน้อย ซึ่งจะช่วยดูแลมันไปจนถึงวันสุดท้ายของชีวิตด้วยความรักและเอาใจใส่ และนี่เป็นการเกษียณอายุที่ดีที่สุดที่ม้าตัวหนึ่งจะมีได้

ที่มา :http://offtrackthoroughbreds.com/2015/03/02/boy-saves-doomed-tbred-with-birthday-cash/

 

งานจิตอาสา

8 ช่องทางความสุข

ความสุขประเทศไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save