8 ช่องทางความสุข

หนุ่มเมืองหมูย่างใจบุญขี่รถตระเวนตัดผมให้ผู้สูงอายุและผู้พิการฟรี

ตัดผมฟรี

อดีตทหารช่างชาวหาดสำราญ จ.ตรัง ขี่รถตระเวนตัดผมฟรีตามบ้านให้แก่ผู้สูงอายุ และผู้พิการที่ไปไหนมาไหนลำบาก บอกไม่ต้องการเงินเพราะต้องการทำบุญและตนเองก็อยู่ในภาวะที่ช่วยเหลือสังคมได้ ส่วนผู้คนที่มีร่างกายปกติแข็งแรง ตนเองจะไม่ยอมไปตัดผมให้ถึงบ้าน ถึงแม้จะให้ค่าบริการสูงเพียงใดก็ตาม เนื่องจากต้องการให้ขับขี่รถมาเองที่ร้าน

ผู้สื่อข่าวผู้จัดการรายงานว่า ในพื้นที่ ต.ตะเสะ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง มีช่างตัดผมชายคนหนึ่งที่มีจิตอาสา ตระเวนขับขี่รถจักรยานยนต์ไปตามบ้านต่างๆ เพื่อช่วยตัดผมให้แก่ผู้สูงอายุ และผู้พิการที่ไม่สามารถเดินทางมายังร้านได้ และไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ

นายสุรศักดิ์ ยิ้มย่อง อายุ 24 ปี เล่าว่า ได้เรียนวิชาตัดผมชายที่วิทยาลัยสารพัดช่างตรัง และได้เดินทางไปหาความรู้การตัดผมชายเพิ่มเติมที่สถาบันออกแบบทรงผมประเสริฐศักดิ์ กรุงเทพฯ แล้วกลับมาเปิดร้านตัดผมชายที่บ้านเกิด  เพราะต้องการช่วยแม่กรีดยางพารา และเห็นว่าเป็นอาชีพที่ช่วยให้ผู้คนมีความสุข จึงตั้งใจที่จะทำตลอดไปและไม่โยกย้ายไปไหนอีก โดยใช้เวลาในช่วงสายของทุกวัน ยกเว้นวันพุธ-พฤหัสบดี มาเปิดร้านตัดผม โดยคิดค่าบริการหัวละ 20 – 70 บาท แต่ส่วนใหญ่จะเก็บไม่ถึง และสามารถสร้างรายได้ให้วันละ 200-300 บาท

ลูกศิษย์กตัญญู

นอกจากจะมีจิตอาสาเมตตายิ่งแล้ว ช่างตัดผมหนุ่มคนนี้ยังมีความกตัญญูยิ่งด้วย โดยจากปากคำของนายเสริม เอ้งฉ้วน อายุ 75 ปี ซึ่งเป็นอาจารย์ของนายสุรศักดิ์เล่าว่า ทุกครั้งที่มาตัดผม จะได้รับบริการดีมาก และนายสุรศักดิ์ยังลดค่าบริการเหลือเพียง 20 บาท จากเดิมอยู่ที่ 70 บาท แม้จะคะยั้นคะยอแค่ไหนลูกศิษย์ก็ไม่ยอมรับ แถมยังขับขี่รถไปส่งถึงบ้านอีกด้วย สังคมควรให้การยกย่องสนับสนุนบุคคลเช่นนี้ซึ่งหาได้ยากในปัจจุบัน

ที่มา : http://manager.co.th/South/ViewNews.aspx?NewsID=9580000103908

งานจิตอาสา

8 ช่องทางความสุข

ความสุขประเทศไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save