แม่ค้าใจดี ลุยกองไฟเข้าไปช่วยชีวิตลูกสุนัข

เกิดเหตุไฟลุกไหม้ป่ากก ข้างตลาดมีสุข อำเภอชะอำ โดยในขณะเกิดเพลิงไหม้ป่าอยู่นั้น ได้มีแม่ค้าลุยกองไฟเข้าไปช่วยชีวิตลูกสุนัขแรกเกิดเอาไว้ได้ 2 ตัวก่อนถูกย่างสด

เหตุเพลิงไหม้ป่ากกดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.20 น. ของวันที่ 28 มิถุนายน โดยเพลิงได้ลุกไหม้ที่บริเวณป่ากกด้านข้างตลาดมีสุขชะอำ จนเกิดควันไฟกระจายคละคลุ้งไปทั่ว ทั้งยังมีลมที่พัดแรง ทำให้เพลิงทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ และหลังจากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิงก็มาถึงที่เกิดเหตุพร้อมทำการดับไฟอย่างเร่งด่วน จนสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ในเวลาไม่นานนัก

safe_image


ซึ่งในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังดับเพลิงอยู่นั้น มีแม่ค้าในตลาดคนหนึ่ง เสี่ยงตายลุยเข้าไปในป่ากก เพื่อช่วยชีวิตลูกสุนัข 2 ตัว ออกมาได้ ไม่ถูกเพลิงเผาตาย ผู้สื่อข่าวจึงเข้าไปสอบถาม พบว่า แม่ค้าคนดังกล่าวชื่อ นางลัดดา จันทบุตร หรือติ๋ม อายุ 52 ปี

โดยนางติ๋ม ได้เล่าให้ฟังว่า ตนได้ขายของอยู่ที่ตลาดแห่งนี้ทุกวัน และในทุกๆวัน ตนจะเห็นสุนัขแม่ลูกอ่อน ออกมาจากป่านั้น และมาหาเศษอาหารเข้าไปในป่าดังกล่าว ตนจึงได้ตามเข้าไปดูก็พบว่า มีลูกสุนัขแรกเกิดอยู่ด้วย ตนเกิดความสงสาร จึงได้คอยหาอาหารเข้าไปให้สุนัขแม่ลูกนั้นเป็นประจำ และในวันนี้ ได้เกิดเพลิงไหม้ป่าดังกล่าว ตนตกใจเพราะเพลิงได้ลามเข้าไปบริเวณที่ลูกสุนัขอยู่ เกิดความเป็นห่วงลูกสุนัขทั้งสองตัวนั้น จึงได้เสี่ยงที่จะเข้าไปช่วยลูกสุนัขออกมาได้ทั้งสองตัว ทั้งที่เพลิงได้ลามมาจนเกือบจะถึงจุด ที่ลูกสุนัขอาศัยอยู่แล้ว

ความสุขประเทศไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save