จะมีหนังสือพิมพ์ซักกี่เล่มที่เราอ่านแล้วสบายใจ เหมือนเล่มนี้

“หนังสือพิมพ์มั๊ยค๊ะยายเค้าจะได้กลับบ้าน ”

เรื่องราวซึ้งๆที่เกิดในใต้หวันณสถานีขนส่งที่ไทเป (สถานนีรถไฟฟ้าเส้นทางสายใต้)

ด้วยเสียงที่หวานๆกับคำเชิญชวนที่ทำให้น่าสนใจหญิงสาวคนหนึ่งพยายามช่วยหญิงชราขายหนังสือพิมพ์อย่างตั้งใจเจ้าของเสียงหวานๆนั้นพยายามช่วยหญิงชราขายหนังสือพิมพ์ให้หมด
” ต้องการซื้อหนังสือมั๊ยค๊ะฉบับละสิบเหรียญขายหมดแล้วยายเค้าจะได้กลับบ้านช่วยหน่อยนะค๊ะ” เพราะการเรียกร้องความสนใจของเธอทำให้ผู้คนที่เดินผ่านเข้ามาช่วยซื้อหนังสือพิมพ์อย่างล้นหลามหญิงชราเป็นผู้เก็บและทอนตังค์แต่ดูเหมือนว่าหญิงชราคนนี้ท่าทางจะไม่ค่อยเก่งคณิตฯ

เธอต้องช่วยหยิบหนังสือพิมพ์ และต้องคอยสอดส่องและเตือนการรับและทอนเงินของหญิงชราอย่างระมัดระวังเธอรับและนับเศษเหรียญทีละเหรียญทีละเหรียญให้หญิงชราฟังอย่างใส่ใจพร้อมกับขอบคุณอย่างสุภาพอ่อนหวานต่อผู้ที่เข้ามาซื้อ “ขอบคุณมากค่ะที่ช่วยเหลือ ” พร้อมรอยยิ้มที่แสนหวาน

เธอคงไม่ได้เป็นญาติของหญิงชราบางทีเธออาจเป็นเพียงแค่คนที่เดินผ่านมาหนังสือพิมพ์เล่มนึงสิบเหรียญแต่มันเต็มไปด้วยความรักและความอบอุ่น

ความสุขประเทศไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save